Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi 9: Quy định bồi thường thiệt hại.

Tại sao mức bồi thường của Megapost khi hàng hóa bị mât hoặc hư hại chỉ là 4 lần cước gửi, tối thiểu là 500.000đ/ bưu gửi? Nếu hàng gửi của tôi là hàng giá trị cao thì mức bồi thường được tính như thế nào?

 Mức bồi thường cho hàng hóa thông thường khi bị thất lạc hoặc hư hại của Megapost  được căn cứ trên cơ sở quy định của ngành (Quyết định 02/2007/QĐ-BBCVT) và quy định bồi thường của hàng không Việt Nam (Mục: ”Thông tin hành lý” trên trang web của Vietnam Airlines: www.vietnamairlines.com.vn ). Sở dĩ với các hàng hóa thông thường, mức bồi thường được căn cứ trên cước gửi chứ không căn cứ vào giá trị thực của hàng hóa vì ở thời điểm Quý khách gửi hàng, Megapost  không có thông tin về giá trị của hàng hóa để làm căn cứ bồi thường nếu hàng hóa bị mất hoặc hư hại sau đó. Quý khách muốn được bồi thường theo giá trị thực của hàng hóa, vui lòng xem thông tin về dịch vụ bảo hiểm hàng hóa áp dụng cho hàng hóa giá trị cao của Megapost .

            Trường hợp khách hàng gửi hàng giá trị cao, Quý khách phải mua bảo hiểm cho hàng gửi của mình với Megapost . Khi đó, trong trường hợp hàng hóa của Quý khách bị thất lạc hay hư hại, Megapost  sẽ bồi thường cho Quý khách theo giá trị thực của hàng hóa.



Các tin khác:

tra cứu vận đơn

(Ví dụ: VA 123456)

hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Chăm sóc khách hàng
Điện thoại

   HN: 024.37 247 247 - 1900.0330
HCM: 028.38 488 700 - 1900.0330

Hotline: 0936.247.248